Bí quyết có thể giúp bạn một vài thông tin về chọn mực in đối với lĩnh vực in ấn và những ưu điểm của nó

Nói đến ngành in thì dù ở thời đại nào thứ nguyên liệu quan trọng nhất bắt buộc phải có đó là mực in. Cho dù lĩnh vực in ấn có được in trên giấy vải, trên gỗ, trên giấy… và kỹ thuật in được thực hiện bằng tay hay bằng máy thì cũng không thể không có mực in. Mực in là linh hồn của bản in, là chất liệu quan trọng nhất để tạo nên ngành công nghiệp in ấn như ngày nay. Vậy mực in có vai trò như thế nào đối với bản in đây.

chon muc in cho in offset
Hình ảnh minh hoạ: Cách chọn mực in cho in offset đúng chuẩn

Thứ nhất mực in có vai trò quyết định đến chất lượng bản in. Bản in muốn đẹp, nét chữ đậm đều rõ ràng thì mực in phải đẹp mịn và không có mực thải. Ngược lại nếu sử dụng những loại mực in kém chất lượng cùng với đó là những yếu tố khác như giấy in kém thì khó có thể cho được bản in đẹp được.
Thứ hai mực in chất lượng làm giảm các tác động tiêu cực ảnh hưởng đếm máy in. Mực in chuẩn bao giờ cũng cho mực thải rất ít, thậm chí là không có do đó trong quá trình in ấn thì mực in sẽ không làm hao mòn các linh kiện khác, và bảo vệ máy in được tốt hơn.
Thứ ba là đảm bảo về yếu tố sức khỏe cho con người. Mực in được sản xuất từ các thành phần trong tự nhiên không có hóa chất sẽ giúp cho chúng ta bảo vệ được sức khỏe, không lo bị nhiễm độc.

cach chon muc in cho in an
Ảnh minh hoạ: Cách chọn mực in đúng chuẩn cho lĩnh vực in ấn

Thứ tư đối với máy in màu thì mực in chuẩn của nó sẽ cho chất lượng bản in có màu sắc đúng với thực tế, bản in có hình sản sống động, đẹp và quyết định rất nhiều đến giá trị của bản in.
Do đó khách hàng lựa chọn mực in thì không thể không quan tâm đến xuất xứ của mực in, mực in được đóng chai, lọ hay cân thì đều phải có nhãn mác rõ ràng, ghi rõ trọng lượng gr, và được sử dụng như thế nào, đối với loại giấy in gì mà sẽ phù hợp với dòng máy in laser đen trắng, laser màu hay in phun.

THU TRANG