Những lưu ý dưới đây mình nghĩ sẽ giúp các bạn rất nhiều  khi các bạn đi in thiệp cưới

Ngày nay, các cặp vợ chồng trước khi muốn tổ chứac đám cưới thì phải đặt in thiệp cưới. Và thiệp cưới là phần không thể nào thiếu trông mọi đám cưới. Thiệp cưới đem lại cho người nhận thể hiện sự quan tâm, tôn trọng mà cả hai họ dành tặng cho những ai được mời.
Vì vậy, khi các bạn đi in thiệp cưới các bạn cần phải yêu cầu tiệm nơi mà bạn nhờ in thiệp, phải đúng mẫu khi nhận , không sai sót về chính tả , địa chỉ , tên ,.. nếu bạn không muốn phải in lại hàng trăm có khi đến hàng nghìn thiệp , như vậy thì ngoài việc mất thêm những khoảng tiền không đáng có thì còn mất thêm thời gian để in lại thiệp . Chính vì vậy , dưới đây là những lưu ý mà mình nghĩ sẽ giúp được bạn  rất nhiều khi đặt thiệp cưới nhé:


Ảnh minh hoạ

Thứ 1: Mẫu thiệp. Khi đi chọn mẫu thiệp, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà cung cấp gửi mẫu qua email để hai bạn xác nhận lần cuối cùng trước khi in. Sau khi đã thống nhất mẫu thiệp, các nhà in sẽ gửi lại email để bạn kiểm tra lại một lần cuối cùng. Lúc này, mọi công việc xác nhận, sửa chữa, bạn không nên giao dịch bằng điện thoại mà phải làm việc qua email, bởi trong trường hợp xảy ra sai sót, bạn sẽ có bản mẫu thiệp cưới trong email là bằng chứng quan trọng để yêu cầu nhà in phải sửa theo mẫu bạn chọn.
Thứ 2: Nội dung thiệp: Khi đặt thiệp cưới, hai gia đình cần chú ý nội dung thiệp dành cho nhà trai và nhà gái thường khác nhau. Nên việc thống nhất nội dung chuẩn, cách sắp xếp thứ tự tên, địa chỉ nhà, nơi đã tiệc là điều cần thiết, tránh nhầm lẫn hai mẫu thiệp này với nhau.
Thứ 3: Chính tả và kiểu chữ: Điều nhiều đôi uyên ương lo lắng nhất là sai lỗi chính tả trong thiệp cưới. Vì vậy, khi sửa mẫu thiệp lần cuối trước khi in, cô dâu chú rể cần rà soát kỹ, đồng thời nên để 1 – 2 người thân xem xét hộ, tránh lỗi sơ suất.
Trong thiệp cưới, các nhà cung cấp thường sử dụng 2 loại chữ là chữ viền kim tuyến và chữ nổi kim tuyến. Loại chữ nổi có đính thêm kim tuyến thường sẽ đắt hơn, nên khi đặt thiệp, cô dâu chú rể nên xem kỹ và ghi rõ trong hợp đồng loại chữ đã chọn.


Ảnh minh hoạ

Thứ 4: Loại giấy và màu sắc: Nhiều độc giả chia sẻ, khi lấy thiệp mẫu, loại giấy và màu sắc rất đẹp, nhưng tới khi lấy sản phẩm cuối cùng, chất lượng giấy lại kém hơn mẫu đã đặt. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và màu sắc, cô dâu chú rể cần yêu cầu nhà in viết giấy cam kết giữ đúng chất liệu đã định, nếu không đúng, bạn nên hủy thiếp.
Thứ 5: Thời hạn lấy: Nhiều đôi uyên ương bận rộn thường để sát tới ngày ăn hỏi, ngày cưới mới lấy thiệp. Nhưng đây không phải là cách sáng suốt. Bạn nên yêu cầu nhà in giao thiệp trước khoảng 2 tuần trước ngày ăn hỏi để kịp thời gian viết thiệp cũng như trong trường hợp in hỏng, có thể in lại kịp thời. Với mọi yêu cầu cần chính xác, cô dâu chú rể không nên trao đổi miệng mà cần viết giấy hoặc email cho nhà cung cấp, để có căn cứ chính xác.
Thứ 6: In thiệp dự phòng: Bạn nên in dư từ 20 – 30 chiếc thiệp cưới để phòng trường hợp viết sai, viết hỏng hoặc đột nhiên phát sinh thêm các vị khách mới. Đặc biệt, nếu phải in gấp, giá thành thiệp cưới có thể tăng lên gấp đôi hoặc đắt hơn giá cũ, vì vậy in thừa thiệp sẽ là lựa chọn thông minh.
Thứ 7: Yêu cầu in bù lỗi thiệp: Nếu in với số lượng nhiều, bạn nên yêu cầu họ bù hao cho bạn một số lượng thiệp cưới nhất định dành cho trường hợp thiệp cưới của bạn bị in lỗi. Hầu như các dịch vụ in ấn đều có ưu đãi này để làm vừa lòng khách hàng, nếu không, bạn nên cố gắng thỏa thuận và đạt được dịch vụ này.


Ảnh minh hoạ

Thứ 8: Kiểm tra thiệp kỹ càng trước khi lấy: Tới ngày lấy thiệp, cô dâu chú rể cùng người thân nên kiểm tra từng chiếc thiệp một. Nhiều người cho rằng, không thể kiểm hết toàn bộ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chiếc thiệp, nhưng bạn có thể huy động bạn bè đếm và xem tất cả thiệp ngay tại cửa hàng, để nếu có sai sót, nên yêu cầu nhà cung cấp đền bù.
Một cô dâu chia sẻ, để việc kiểm thiệp không quá vất vả, bạn có thể yêu cầu nhà in chia thiệp thành từng tập từ 50 – 100 cái, sẽ dễ đếm và không bị nhầm lẫn.
Thứ 9: Yêu cầu chủ tiệm sửa thiệp bị sai: Trong hợp đồng với nhà in, cô dâu chú rể cần có điều khoản, nếu thiệp hỏng, in sai, kém chất lượng, nhà cung cấp phải làm lại đầy đủ. Đây tuy là một điều hiển nhiên, nhưng bạn cũng nên cẩn thận ghi thành văn bản, tránh những tranh cãi sau này.
Thứ 10: In thêm bản đồ: Nếu địa điểm đặt tiệc cưới của bạn khó tìm, bạn nên in bản đồ chỉ đường lên mặt sau thiệp. Bạn sẽ mất thêm khoảng 250 đồng mỗi thiệp khi in thêm bản đồ. Vì thế bạn nên hỏi chi phí rõ ràng ngay từ đầu.

M. H