Một vài kinh nghiệm có thể giúp các cặp đôi uyên ương trước khi quyết định đặt in thiệp cưới

Trước khi đưa ra những quyết định để in thiệp cưới, các cặp đôi cần nắm rõ một số kinh nghiệm cơ bản như sau:
1. Phải thống kế số lượng khách mời:
– Việc quan trọng đầu tiên, là các cặp đôi cần phải biết chính xác số lượng khách mời là bao nhiêu để đặt thiệp cưới cho phù hợp. Tránh trường hợp đặt bừa không tính toán như vậy sẽ làm cho bạn khá lung túng trong việc gửi thiệp cưới sau này, một mách nhỏ nữa cho bạn là nên đặt thiệp cưới thêm khoảng 20-30 chiếc đề phòng trường hợp phát sinh. Việc làm tưởng như đơn giản nhưng khá nhiều cặp đôi lung túng khi không biết ước lượng được số khách hay không biết ai nên gửi thiệp mời ai nên không? Để làm tốt khâu này bạn nên tham khảo ý kiến gia đình, bạn bè để hiểu rõ hơn về khách mời cũng như những mối quan hệ họ hàng có thể miễn thiệp mời.
2. THời gian đặt in thiệp cưới:
– Hãy đặt in  thiệp cưới ngay khi hoàn chỉnh danh sách khách mời, tức là khoảng 3 – 4 tháng trước khi đám cưới diễn ra. Bạn cần có thời gian tìm hiểu nhà in, tham khảo và chọn lựa thiết kế cho riêng mình cũng như chỉnh sửa sai xót vì thế hãy bắt đầu công việc một cách sớm nhất có thể.
– Hãy dành một tháng để tìm hiểu và trao đổi ý tưởng sau đó mới đi đến quyết định đặt in, bạn cần đảm bảo rằng mọi yêu cầu về đặt thiệp cưới đã được thỏa mãn, mọi thông tin trên thiệp cưới đã chính xác trước khi quyết định in thiệp cưới để tránh mọi thay đổi, sửa chữa sau này. Hãy tham khảo ý kiến, kinh nghiệm của những người đi trước để tìm được cho mình một nhà in chuyên nghiệp mà giá cả lại hợp lý.

thiep cuoi
Ảnh minh hoạ

3. Phong cách, chất liệu khi đặt in thiệp cưới:
– Trước khi đưa ra quyết định chọn chất liệu gì cho thiệp cưới, bạn nên nghĩ ngay đến kinh phí mình dành cho việc này là bao nhiêu rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng. Còn việc lựa chọn phong cách thiệp cưới phụ thuộc rấtt lớn vào sở thích, cá tính của bạn nhưng nên lưu ý một điểm là thiệp cưới là để gửi đi cho rất nhiều người, nhiều tầng lớp khác nhau nên tốt nhất là bạn chọn một chiếc thiệp dung hòa được cả 2 yếu tố là sở thích và mức độ hài lòng của mọi người khi cầm trên tay tấm thiệp của bạn. Hãy cân nhắc thật kĩ giữa phong cách và chất liệu thiệp cưới để đạt được sự dung hòa của 2 yếu tố này tránh trường hợp chọn lựa vật liệu không thể hiện được phong cách mà bạn mong muốn, bạn có thể tham khảo ý kiến của các nhà in để làm tốt hơn trong khâu quan trọng này.
4. Dịch vụ in ấn và thiết kế khi đặt thiệp cưới:
– Trước khi có dự định đặt thiệp cưới cho ngày đại hỷ bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm hoặc tham khảo ý kiến trên các diễn đàn mạng từ đó tìm ra một địa chỉ uy tín mà theo bạn là đáp ứng được các nhu cầu, mong muốn mà bạn đặt ra. Các vấn đề bạn cần tìm hiểu khi tìm nhà in đó là giá cả, chất lượng, thái độ làm việc… sau khi đã tim hiểu kĩ các vấn đề trên bạn hãy đến một vài của tiệm để nghe tư vấn trực tiếp rồi đối chiếu so sánh đưa ra quyết định cuối cùng.
– Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý đến kiểu chữ khi đặt thiệp. Thông thường có hai kiểu chữ  phổ biến, đó là chữ in nhũ và chữ nổi kim tuyến. Hai kiểu này khá giống nhau nhưng chữ  nhũ có giá thành rẻ hơn và chất lượng kém hơn, chính vì vậy, cần phân biệt được hai kiểu chữ  này để thiệp cưới của mình thuộc loại nào. Chúc các bạn lựa chọn được mẫu mã, dịch vụ để đặt thiệp cưới ưng ý cho ngày vui thêm ý nghĩa nhé!


M. H