Những ưu và khuyết điểm của việc sử dụng công cụ in tờ rơi tờ gấp hay tờ bướm

Ngày nay, việc các công ty, doanh nghiệp… rất cần đến in tờ rơi, tờ bướm hay in tờ gấp nhằm để quáng cáo thương hiệu hay hỗ trợ bán hàng..  nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Vậy làm thế nào để khách hàng nhận ra, ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ của bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ cũng sử dụng công cụ này. Việc đầu tiên là bạn phải biết thiết kế tờ rơi ấn tượng, bắt mắt đối với người xem, nội dung tập trung vào thông điệp muốn truyền tải và gợi nên mong muốn của khách hàng tiềm năng. Thiết kế tờ rơi đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ rất cao. Do đó việc thiết kế chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế lại có cách truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như ý tưởng khác nhau vào đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho tờ tơi, tờ gấp.


In tờ rơi ( ảnh minh hoạ)

– Giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ này là gì?
Bạn phải biết giá trị, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. từ đó thiết kế tờ rơi sẽ phải hình thành ý tưởng thiết kế, bố cục xoáy sâu vào những lợi ích tốt nhất mà bạn muốn khách hàng của bạn quan tâm.
Với mỗi sản phẩm, dịch vụ khác nhau thì yêu cầu một phong cách thiết kế khác nhau, phù hợp với nó và phải gợi lên đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ đó. VD ngành du lịch thì phải có sự thu hút, bí hiểm, khám phá. Ngành ẩm thực thì phải gợi lên cảm giác ngon, sạch sẽ…
– Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn muốn có trong tờ rơi, tờ gấp. Bao gồm các lợi ích cho khách hàng và tại sao họ nên chọn sản phẩm / dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nên giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn, một số nhận xét của khách hàng khác và địa chỉ liên lạc của bạn.
Với mỗi đối tượng khách hàng tiềm năng thì cách thiết kế tờ rơi lại khác nhau. Khách hàng trẻ tuổi thường thích phong cách mới lạ, trẻ trung, năng động… trong khi khách hàng lớn tuổi hơn thì thích sự rõ ràng, chi tiết. Khi nghiên cứu giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ thì bạn đã có sự phân khúc khách hàng tiềm năng, từ đó lựa chọn ra khách hàng mục tiêu để tiến hành thiết kế tờ rơi cho phù hợp.


Hình ảnh minh hoạ: In tờ bướm

– Kế hoạch thiết kế tờ rơi
Hãy thiết kế trình bày tờ rơi quảng cáo một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên là lâu dài. Các trang bìa phải hấp dẫn và nên có tên, thương hiệu hình ảnh của công ty / sản phẩm / dịch vụ, hình ảnh hay đồ họa hay các thông tin cần thiết khác.
– Nội dung thiết kế tờ rơi.
Các câu chữ nên cô đọng, ngắn gọn. Chỉ cung cấp các thông tin cần thiết.Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều không hứng thú đọc các nội dung dài dòng. Sử dụng câu từ mạnh mẽ, với những cụm từ đạp thẳng vào tâm lý người đọc như: tiết kiệm, mới, kết quả, bảo lãnh, miễn phí, bán, chứng minh, vv
Sử dụng tiêu đề để thu hút sự chú ý cho nội dung của tờ rơi.Các tiêu đề này nên thể hiện một phông chữ lớn hơn, màu sắc khác nhau hoặc in đậm.
Luôn có người khác kiểm tra lại nội dung của tờ rơi. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng không có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả xảy ra trong tờ rơi quảng cáo.


Ảnh minh hoạ: In tờ gấp

– Trình bày bố cục
Bố cục của tờ rơi phải có sự hợp lý nhất định, phân biệt rõ ràng chính, phụ. Những giá trị nổi bật phải được nhấn mạnh. Để khách hàng chỉ cần xem lướt qua cũng có thể nhớ được nội dung cần tập trung. Khi bạn sử dụng màu sắc, hãy nhận thức các màu sắm mà bạn đang sử dụng. Một số màu sắc, như màu vàng, vv nhất định, rất khó nhìn thấy. Các văn bản và nềncác màu sắc bạn sử dụng cần bổ sung cho nhau. Đảm bảo rằng màu nền trước của bạn(văn bản) là rõ ràng và nhẹ nhàng vào mắt khi kết hợp với màu nền phía dưới.
– Chất lượng giấy in tờ rơi quảng cáo
Chất lượng giấy đóng một vai trò rất quan trọng khi bạn muốn gây ấn tượng với ai đó với tờ rơi quảng cáo.Hãy nhớ rằng nếu tài liệu quảng cáo của bạn sẽ đượcthiết kế tốt, chất lượng tốt, nội dung hay nhưng chất lượng giấy kém thì cơ hội tờ rơi chui vào thùng rác là rất khả thi vì khách hàng không muốn cầm một tờ giấy với chất lượng tồi.
Khi bắt đầu lên kế hoạch sử dụng công cụ in tờ rơi, tờ gấp, bạn nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu và thiết kế ra một kiểu tờ rơi bắt mắt, thu hút người xem để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công nhé !

M. H