Các loại giấy được sử dụng trong in ấn và những lưu ý cần biết để có được bản in chất lượng

Khái niệm in ấn không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, cho dù bạn không phải là một nhà in, hay một xưởng in, bạn chỉ là một khách hàng cần đặt hàng in thì việc in ấn cũng đã trở nên quá phổ biến. Tuy nhiên dù là ai thì việc bạn có thêm được những kiến thức về in ấn là rất tốt nó có thể sẽ phục vụ cho những lợi ích của mình ở hiện tại hay tương lai. Trong bài viết này tác giả xin đề cập đến một số loại giấy in thường được sử dụng cho các ấn phẩm, tạp chí, sách vở, bài cartaloge…và đặc biệt là những lưu ý quan trọng để có được một bản in đẹp.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ cho bài viết

Các loại giấy thường được sử dụng trong in ấn. Có rất nhiều loại giấy được sử dụng trong in ấn, tùy vào mục đích sử dụng in cái gì và như thế nào mà chúng ta sẽ sử dụng những loại chất liệu giấy in khác nhau như dày hay mỏng, nặng hay nhẹ, giấy bóng mịn hay giấy thô.
– Giấy Fort:  Là loại giấy phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng nhiều nhất là giấy A4 dùng trong in ấn tài liệu học tập, in sách, tạp chí, hay phô tô. Chất liệu giấy a4 cũng có rất nhiều loại tùy thuộc vào độ sáng và trọng lương gr mà sản xuất định giá sản phẩm.
– Giấy Kraft: Đây là loại giấy tái sinh có bề mặt thô, có màu nâu vàng nhưng có thể được tẩy trắng để dễ cho việc sản xuất đa dạng. Giấy được sử dụng làm túi giấy hàng tạp phẩm, phong bì, bao bì đóng gói…
– Giấy Bristol : Là loại giấy có chất lượng cao, bề mặt hơi bóng mịn, đẹp và bám mực tốt vừa phải. Gấy dùng để in trên các vỏ hộp sản phẩm hóa mỹ phẩm, nước hoa…
– Giấy Duplex: Là loại giấy có một bề mặt trắng và láng mịn còn mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Loại giấy này dùng để  in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, các loại sản phẩm có vỏ hộp lớn cần đến độ cứng cao và chắc chắn. Ngoài ra còn có các loại giấy dùng trong công việc mỹ thuật, dát vàng, bạc ,in bằng khen, thiệp cưới


Ảnh minh hoạ

*** Một số lưu ý để in ấn hiệu quả: Luôn xem thiết kế bản in trước khi in, xem font chữ, các lỗi chính tả còn lỗi nào nữa không để kịp thời sửa lỗi.
– Lựa chọn loại giấy in phù hợp, lựa chọn kích thước cũng như mục đích của bản in là gì, nên dùng loại giấy thường có chất lượng thấp hay dùng giấy có chất lượng tốt để bản in thể hiện được mục đích của người thiết kế.
– Tờ rơi hiện nay được in trên máy in offset hiện đại hoặc được in bằng máy in kỹ thuật số máy in laze màu chất lượng cao. Tờ rơi được in tráng phủ varnish hoặc cán màng để bảo vệ bề mặt in khỏi bị lem màu, trầy xước, thấm nước…
Bất cứ nguồn kiến thức nào không bao giờ là lãng phí, chúng ta càng biết nhiều về công việc in ấn, về các loại giấy, các mẫu in… sẽ giúp cho công việc của mình được thuận lợi hơn.

THU TRANG

TIN MỚI