Một số mẫu giấy tập viết chữ đẹp mà bạn nên tham khảo

Tập viết chữ đẹp là vấn đề mà các bậc cha mẹ học sinh luôn chú ý và mong muốn con em mình viết chữ phải đẹp, rõ ràng và dễ đọc. Vậy nên chọn loại tập vở nào để bé có thể tập viết chữ đẹp hàng ngày một cách thuận lợi nhất? Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài mẫu tập vở thông dụng có thể giúp cho trẻ dễ dàng tập luyện viết chữ đẹp.


Ảnh minh họa: Mẫu giấy luyện viết chữ đẹp loại 4 ô ly

 


Ảnh: Mẫu giấy luyện viết chữ đẹp loại 5 ô ly

Trên là hai mẫu chủ yếu là mẫu loại 4 ô ly, 5 ô ly được dùng chủ yếu trên thị trường cho các loại tập vở thông dụng. Loại giấy luyện viết chữ đẹp cũng như loại giấy thi chữ đẹp đều dựa trên nền tảng của hai loại giấy này, chỉ khác ở các loại nét mờ, đậm, nhạt và màu mè khác nhau.

mau-chu-dep1
Ảnh minh họa: Mẫu chữ viết đẹp tham khảo

Mỗi nét chữ đẹp dựa trên cơ sỡ rõ nét, dễ đọc, dễ nhìn và đặc biệt là phong cách style độc đáo có cá tính không dễ lần lẫn lộn vào các dòng chữ thông dụng khác. Chữ đẹp phải viết đồng đều không được nét ngắn, nét dài, chữ to chữ nhỏ, chữ cao, chữ thấp.


Ảnh minh họa: Mẫu chữ đẹp tham khảo

Theo ý kiến của nhiều người thì các ô kẻ không nên quá đậm, các dòng kẻ ô ly càng mờ thì chữ viết lên giấy càng nổi bật và dễ nhìn hơn, đây là điểm quan trọng mà các cơ sở in ấn tập vở học sinh nên chú ý