Sự đổi mới về công nghệ in ấn đã tạo điều kiện cho nghề in phát triển, những công in nhận in tìm được nhiều hợp đồng quảng cáo làm việc hơn.

Cụm từ công nghệ không còn là sự xa lạ đối với nhiều người, nói đến công nghệ là nói đến sự can thiệp của máy móc, và trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều lĩnh vực  liên quan đến công nghệ nghề in ấn là một nghề như thế. In ấn lúc đầu đơn giản chỉ là sự lao động bằng đôi bàn tay của con người. Rồi đến khi công nghệ phát triển, máy móc được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực in ấn, các loái máy ép chữ, sấy khô dập khuân gần như thay thế đôi bàn tay của con người. Điều này cũng là một xu hướng phát triển tất yếu của thời đại, giá trị của thời gian song hành cùng tiền bạc, làm sao in được với số lượng nhiều trong thời gian nhanh nhất. Công nghệ máy móc ra đời đã giải quyết được nhiều vấn đề.

Tuy nhiên yếu tố công nghệ trong lĩnh vực in ấn chưa dừng lại ở đó, nói đến công nghệ in ấn là phải nói đến sự đổi mới trong các kỹ thuật in ấn. Nếu như trước đây bản in thường chỉ có màu đen trắng, chỉ in trên giấy được được thiết kế phẳng, không màu mè kiểu cách. Thì nay công nghệ in ấn đã có nhiều thay đổi, hình thức là một điều quan trọng trong in ấn, vì nó tác động trực tiếp vào người xem. Nên ngày này việc in màu, in chữ nổi… khá phổ biến và phát triển mạnh mẽ không ngừng.

Sự đổi mới về công nghệ in ấn đã tạo điều kiện cho nghề in phát triển, những công in nhận in tìm được nhiều hợp đồng quảng cáo làm việc hơn. Khách hành cũng hài lòng hơn, họ cũng đã con mắt hơn khi được xem những sản phẩm in ấn như tạp chí thời trang, thực đơn ăn uống… màu sắc bắt mắt hơn, đẹp hơn, sang trọng hơn. Việc in ấn nếu không đổi mới thì khó lòng cạnh tranh được với nhiều dịch vụ truyền tải thông tin như hiện nay. Nhưng may thay ngày nay người ta dễ dàng có thể in một tấm danh thiệp, một bao lì xì với đủ kiểu cách, và màu sắc khác nhau.

T . Trang