Hướng dẫn cách thiết kế trang bìa ấn tượng cho các ấn phẩm trang bì, tạp chí đẹp và hợp lý

Đối với việc in ấn và xuất bản các ấn phẩm về tạp chí thời trang, du lịch, ẩm thực, cũng như các loại sách báo kinh tế, tiểu thuyết văn học… thì việc thiết kế trang bìa là rất quan trọng. Độc giả có thể chưa biết nội dung bên trong cuộc sách , cuốn tạp chí như thế nào nhưng sẽ bị ấn tượng ngay bởi trang bìa được thiết kế bắt mắt, gây trí tò mò và độc giả thường bị thu hút bởi yếu tố hình thức như vậy.Và việc thiết kế trang bìa đẹp cũng là một trong những lí do khiến cho việc bán sách được thuận lợi hơn, nên các nhà xuất bản cũng như tác giả cuốn sách rất quan tâm đến vấn đề thiết kế trang bài. Vậy làm sao để thiết kế được những trang bìa ấn tượng cho tạp chí, cho sách vở văn chương, khoa học, kinh tế đây.


ảnh minh hoạ

Thứ nhất: Vị trí đặt tên tác giả và tác phẩm. Nhiều người mua sách, hay mua truyện mà không cần quan tâm đến nội dung tác phẩm là hay hay dở mà chỉ cần nhìn tên tác giả đã đảm bảo độ uy tín. Dó đó tên tác giải vẫn thường được in nổi bật, có thể thiết kế chữ dập nổi ngay trên cùng của tờ bìa. Xuống dưới là tên tác phẩm. Tên tác phẩm nên được thiết kế in chữ to hơn tên tác giả, và có cách thiết kế chữ khác với tên tác giả.
Thứ hai: Phối hợp màu sắc hợp lý trên trang bìa. Màu sắc có thể giúp độc giả đón được  chủ đề của nội dung của tác phẩm. Bởi vậy nên khi đọc truyện trinh thám, truyện ma thì hình ảnh thường được thiết kế là hai màu đỏ đen để gợi lên một điều gì đó rùng rợn, bí ẩn, lôi cuốn độc giả ngay chỉ vừa nhìn vào tờ bìa. Yếu tố màu sắc quả trọng đóng vị trí quan trọng đối với quyết định mua sách của khách hàng


nh minh họa

Thứ ba: Dùng hình ảnh mô tả hợp lý. Thiết kế bìa sách thì nên chọn hình ảnh hợp lý để hỗ trợ thiết kế bìa sách của bạn hiệu quả hơn như dùng hình minh họa hay hình chụp.
Thứ tư: Sử dụng font chữ linh hoạt và thiết kế khoảng cách cân đối.Chọn font chữ cần phù hợp với nội dung của sách và hình ảnh. Chẳng hạn một tác phẩm văn học cố điển có nội dung thiên về lịch sử sẽ trông đẹp mắt nhất với một font chữ mang hơi hướng cổ điển. Hay một cuốn tiểu thuyết tình cảm thì nên dùng font chữ mềm mại, lãng mạn, đáng yêu.
Hãy luôn đảm bảo rằng một cuốn sách được in ấn và xuất bản ra ngoài thị trường sẽ nhận được nhiều sự đón nhận của độc giả. Và các nhà in phải luôn thể hiện được bản sắc riêng của từng cuốn sách ngay trên tờ bìa.

THU TRANG

TIN MỚI