Lĩnh vực in ấn có những ưư điểm vượt trội tác động tích cực giúp công ty doanh nghiệp của bạn quảng bá được thương hiệu, được mọi người biết đến nhiều hơn, tăng danh thu…

Công nghệ thông tin và lĩnh vực in ấn tưởng như là hai lĩnh vực khác nhau nhưng xem ra ở thời đại này nó lại có có mối quan hệ gắn bó và chịu sự tác động qua lai lẫn nhau. Việc in ấn các loại sách báo, tạp chí, ấn phẩm, catalogue thì không còn làm thủ công mà chủ yếu là thông quan các loại máy móc tự động hóa, thông qua các loại máy in laser đen trắng, laser màu, in phun kim, in màu, các loại máy photo đa chức năng. Rồi ngay như để thiết kế một bản in có nội dung kích thước hoàn chỉnh thì những nhà thiết kế sẽ cho vào máy vi tính vẽ phác họa, chon font chữ, kích thước đều được chỉnh sửa trên máy, học sử dụng các phần mềm photoshop, các phần mềm đồ họa, autoket để thiết kế.

Như vậy đây chính là những sự tác động rõ ràng và mạnh mẽ nhất của công nghệ điện tử, công nghê thông tin lên lĩnh vực in ấn.
Và ngay như việc một cuốn sách ra đời, một tạp chí thời trang vừa xuất bản thì  ngoài những lời giới thiệu quảng cáo trên báo in, trên truyền thì thì các công cụ tìm kiếm kiếm thông tin tên mạng xã hội facebok, trên youtube, trên google cũng được con người tận dụng triệt để. Nếu không có công nghệ thông tin thì lĩnh vực in ấn khó có thể phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay, công nghệ ngày ngày hỗ trợ và giúp sức nhiều hơn cho lĩnh vực in ấn.


Ảnh minh hoạ

Và ngược lại lĩnh vực in ấn cũng có những tác động tích cực đối với công nghệ thông tin. Khi một sản phẩm máy móc ra đời ra điện thoại , là xe hơi, là máy tính, là các sản phẩn gia dụng điện tử máy in.. thì các nhà sản xuất phải in sách hướng dẫn sử dụng cho sản phẩm và đóng thành từng quyển. Sách hướng bao gồm đầy đủ các thông tin về thông số kỹ thuật, về cách sử dụng, và quy cách bảo hành của sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm và cũng biết cách sử dụng sản phẩm đó ra sao. Có thể nói sự tác động của lĩnh vực công nghệ thông tin lên ngành công nghiệp in ấn và ngược lại là mối quan hệ hai chiều, cộng sinh.

THU TRANG

TIN MỚI