In offset – Thời gian qua, hàng loạt vụ tai nạn thương tâm có liên quan tới việc người dân bất chấp cảnh báo và rào cản, băng qua đường ray xe lửa. Báo chí và truyền thông đã đưa ra rất nhiều cảnh báo cho người dân. Ấy vậy mà đi qua huyện Từ Liêm (Hà Nội) người ta không khỏi kinh hãi khi người dân đã và dnag9 buôn bán trên khu vực có đường ray xe lửa chạy qua.

Đã xuất hiện và tồn tại từ lâu nay một khu chợ cóc ngay trên đường ray tàu hỏa qua địa bàn thôn Trù 1 – Cổ Nhuế – Từ Liêm (Hà Nội). Bất chấp nguy hiểm đang rình rập, nhiều người dân vẫn ngày ngày đùa giỡn với tính mạng của mình, bằng cách mưu sinh trên đường ray xe lửa. Khu vực đường ray tàu hỏa chạy qua thôn Trù 1 – Cổ Nhuế – Từ Liêm (Hà Nội) là một điểm “nóng”, vì không có rào chắn ngăn cách nên nơi đây luôn có thể xảy ra nguy hiểm bất cứ lúc. Tại đây, mặc dù đã có biển cấm buôn bán và họp chợ nhưng dường như mọi người vẫn lờ đi những tấm biển cảnh báo này. Cảnh người mua kẻ bán vẫn ngày ngày tiếp diễn khiến cho nơi đây dần trở thành một khu chợ nhộn nhịp.

 

Cả một khu chợ hoạt động tấp nập, người bán kẻ mua thản nhiên qua lại đường tàu.

Cũng như các chợ khác, khu chợ này vẫn họp bình thường, nhưng chỉ khác một chỗ là mỗi khi có tàu đến thì chợ tự động giải tán, chỉ tới khi tàu đi thì chợ lại họp lại.

Khu chợ này hiện là nơi mua bán của rất đông các bạn sinh viên và công nhân quanh khu vực. Vì vậy mà chợ lúc nào cũng hoạt động với rất nhiều các sản phẩm để đáp ứng từ hoa quả, thịt, cá, đến cả đồ gia dụng, quần áo, đều được các chủ gánh hàng bày biện ngay bên đường tàu, thậm chí ngay cả trên đường ray.

Mặc dù chỉ cách chợ chính là chỡ xã Cổ Nhuế nhưng lượng người mua đến khu chợ cóc này vẫn rất đông, chỉ bởi đơn giản một điều, giá chợ ngoài này rẻ hơn trong chợ xã. Vì vậy, sinh viên và lao động ngoại tỉnh đổ ra chợ cóc có khi đông hơn chợ chính. Người mua kẻ bán cứ tấp nập, xe máy, xe đạp, ngang nhiên dựng sát đường ray, hàng hóa bày ngổn ngang, bất chấp việc tàu có thể chạy qua bất cứ lúc nào.

Phút chốc có tiếng còi tàu kéo inh ỏi, người mua kẻ bán vẫn bình thản, như chẳng có chuyện gì xảy ra, chỉ đến khi, tàu đã đến sát ngoài vài chục mét, thì khi đấy, những người bán hàng mới vội vàng dọn hàng cho tàu qua.

Chị N.T.H, vừa bày bán rau ngay sát đường ray vừa cho biết: “Tôi bán ở đây cũng khá lâu rồi. Mỗi ngày cũng lãi được trăm nghìn. Chúng tôi bán rau làm gì có chỗ trong chợ chính mà bán nên phải ra đây ngồi. Ở đây bao nhiều người bán có sợ gì tàu đâu. Ở đây chúng tôi quen giờ tàu rồi, cứ tàu đến mình lánh ra là được”.

Thực trạng chợ tạm họp ngay tại đường ray tàu hỏa đang tồn tại tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn nguy hiểm. Thế nhưng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc để giải quyết dứt điểm. Trong khi những người buôn bán đang mưu sinh mà quên mất “tử thần” đang rình rập.

VEX

TIN MỚI